Home / Trường Sa-bát / Chìa Khóa Cho Sự Đoàn Kết Trong Gia Đình (Bài Học 7, 11 Tháng 5 – 17 Tháng 5, 2019)

Chìa Khóa Cho Sự Đoàn Kết Trong Gia Đình (Bài Học 7, 11 Tháng 5 – 17 Tháng 5, 2019)

CÂU GỐC: “Để cho ai nấy hiệp làm một, như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha; lại để cho họ cũng ở trong chúng ta, đặng thế gian tin rằng chính Cha đã sai Con đến” (Giăng 17:21).

KINH THÁNH NGHIÊN CỨU: Sáng thế Ký 33:12–14, Ru-tơ 1:16–18, Giăng 17:21–26, Ga-la-ti 3:28, Ê-phê-sô 2:11–22, 5:21–6:9.

Đời sống gia đình thể hiện các mùa của cuộc đời cho mỗi người mỗi khác, tùy theo vai trò của mỗi cá nhân trong gia đình. Cho bậc làm cha và mẹ, khi họ có con, đó là một sự thay đổi lớn lao trong cuộc sống của họ mà sẽ có ảnh hưởng cả một đời. Với con cái, chúng đi từ chỗ không hiện hữu đến có mặt trong cuộc đời, dĩ nhiên là một điều thay đổi vượt bực. Và rồi, con cái sẽ lớn lên và cũng sẽ bước qua những thời điểm đánh dấu cuộc đời chúng, cho đến cả lúc chúng có con cái riêng của đời chúng.

Nhưng dầu chúng ta đóng vai trò nào trong gia đình, hoặc là vai cha và mẹ hay là trong vai con hoặc cháu, chúng ta đồng gắng sức với cùng một điều, ấy là chúng ta tranh đấu với con người bất toàn của bản thân, mà vì bản chất không toàn thiện ấy, có thể làm cuộc sống trong gia đình gặp những thách thức.

Phải, khi thân xác của Đức Chúa Giê-su Cơ Đốc bị treo trên thập tự giá, mọi con người đều đã được hòa thuận với Đức Chúa Trời, và với nhau (Ê-phê-sô 2:13-16; Cô-lô-se 1:21-23). Nhưng trong đời sống thực tế hằng ngày, chúng ta hằng phải nhờ ân điển của Đấng Cơ Đốc, và chỉ duy Ngài mới có thể giúp mọi thành viên trong gia đình đoàn kết với nhau.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *